เชียงใหม่ เรา เขา และ เธอ

สำหรับในทริปนี้นะคะ มิ้นท์จะพาขึ้นเหนือกันอีกครั้ง ไหน ๆ ก็วันหยุดยาวทั้งทีจะให้ไปใกล้ ๆ ได้ยังไง มิ้นท์พร้อมสองสาว เมย์และหยก ก็เลยมีไอเดียกันว่าอยากจะไปไหว้พระกันที่เชียงใหม่ แต่เนื่องด้วยบ้านมิ้นท์อยู่ที่กาญจนบุรี จึงจำเป็นต้องไปหา เมย์และหยกที่สุพรรณบุรี ซึ่งในตอนแรกตั้งใจว่าจะปั่นจักรยานไปหาสองสาวระยะทางก็ไม่ไกลมากประมาณ 100 กิโลเมตร แต่จะปั่นไปตัวเปล่าแล้วขึ้นเชียงใหม่ ทั้ง ๆ แบบนี้ก็เกรงใจ ในขณะที่กำลังครุ่นคิดว่าจะเอายังไงดี พระเอกขี่ม้าขาวก็มาช่วย ไม่ใช่ใครที่ไหน คุณพ่อของมิ้นท์เองอาสาขี่มอเตอร์ไซด์ไปส่ง ด้วยหน้าที่ของลูกที่ดี จะรออะไรล่ะจัดกระเป๋าสิคะ

หลังจากจัดแจงกระเป๋าขึ้นมอเตอร์ไซด์คันเก่งของคุณพ่อแล้ว เรื่องความปลอดภัยขณะอยู่บนมอเตอร์ไซด์สำคัญมาก ชุด หมวก ทุกอย่าง ทุกอย่างพร้อม ! ออกเดินทางงงงงง

ออกจากบ้านที่เมืองกาญจนบุรีเวลาประมาณบ่าย 2 ถึงสุพรรณบุรีก็บ่ายสามกว่า ๆ เพราะระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตรเอง พอมาถึงพระเอกของมิ้นท์ก็ดิ่งตรงกลับบ้านทันที

พระเอกขี่ม้าขาวของมิ้นท์

ส่วนมิ้นท์ยังต้องนั่งรอเพื่อน ๆ เลิกงาน พอเวลา 18.30 น. ถึงเวลาที่สามสาว เมย์ มิ้นท์ หยก ก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่

สามสาว “เมย์ มิ้นท์ หยก”

ด้วยความที่มิ้นท์ขับรถไม่เป็น ก็คิดในใจสบายละไม่ต้องขับรถ ให้ เมย์กับหยก ผลัดกันขับจนถึงเชียงใหม่ ส่วนเราก็นอนหลับสบายไปเลย 55555555 หากแต่ว่า ….

พอเอาเข้าจริงตอนเมย์ขับมิ้นท์ต้องคุยเป็นเพื่อน หยกไปนอนพักเอาแรง พอหยกตื่น เมย์ต้องไปนอน มิ้นท์ต้องนั่งเป็นเพื่อนหยก คุยให้ไม่ง่วง กลายเป็นอิชั้นไม่ได้นอนนน ทำไมงี้ โอ้ยยยยย

เพื่อนทั้งสองผลัดกันขับ แบบสบาย ๆไม่รีบ เราเข้าเชียงใหม่กันตอนตี 3 และตัดสินใจจอดนอนกันในปั๊มน้ำมัน เปิดประจกนอน จน 7 โมงเช้า จึงได้อ่านไลน์จากทาง Vanilla Residence ว่าสามารถเข้ามาเช็คอินห้องพักตั้งแต่เช้าได้เลย ไม่ต้องรอเที่ยง พี่ ๆใจดีมากกกก ขอบคุณมากนะคะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เราสามคนจึงเข้าไปเช็คอิน อาบน้ำ  มุ่งหน้าไปวัดพระธาตุดอยคำ เพื่อทำบุญขอพร ระหว่างทางที่ขับรถขึ้น เห็นเนินก่อนถึงวัด มันช่างน่าเอาจักรยานมาปั่นขึ้นซะจริงงงง นักปั่นใครเป็นบ้าง เห็นเนินตอนไม่ได้ปั่นแล้วอยากปั่น พอปั่นจริงอยากขับรถมา 555555

พอขึ้นไปก็พบกับผู้คนจำนวนมากที่มาทำบุญ แล้วเราก็ไหว้พระขอพร ต่อด้วยลงมาก็ตระเวรทานอาหาร ร้านกาแฟและร้านอาหารสุดคุ้มที่ควรแก่การมาก็คือร้าน Asama cafe ร้านกาแฟ ที่อยู่ในหมู่บ้านแสนสงบแต่วิวสุดอลัง

สองสาว เมย์ มิ้นท์

กาแฟเค้าขึ้นชื่อ แถมมีร้านอาหาร ครัวย่า อยู่ในรั้วเดียวกันแถมมีแกงมัสมั่นไก่ที่อร่อยมากกกกกก ยังไม่อิ่มหนำ เราจึงไปต่อกันที่ กูโรตี ในนิมมาน ใครที่มาเชียงใหม่ เช็คพอยท์นี้จะพลาดไม่ได้กับเมนู “โรตีฝอยทอง” เมื่อเราอิ่มท้องแล้ว พักผ่อนจนหายเหนื่อย พรุ่งนี้เช้าเราไปลุยดอยสุเทพกัน

โรตีฝอยทอง ร้านกูโรตี ถ.นิมมาน ของเด็ด !

เช้าวันเสาร์ อากาศสุดชิว ดอยสุเทพยามเช้า จะให้ภาพเล่าเรื่องว่ามันดีงามแค่ไหน

มารอบนี้มิ้นท์ไม่ได้เอาจักรยานตัวเองมาเพราะมากับเพื่อน แต่ก็มาถึงถิ่นแล้วไม่ปั่นก็คันยิก ๆ ก็ได้พี่แอ๋มหรือจารย์แอ๋มใจดี หาจักรยานไซส์หนูมาให้ปั่นจนได้ขึ้นดอยสุเทพวันนี้ขอบคุณภาพจากพี่แอ๋มด้วยจ้าาา

พอได้จักรยานมา เจอพี่เกมส์ โปรนักปั่น และโปรเซอร์วิสจัดการฟิตติ้งให้แบบพื้นฐาน แต่ปั่นได้สบายมาก ใช้อุปกรณ์และสถานที่จาก Vanilla Residence มีครบมากกกขอบอก

ขอบคุณพี่เกมส์ Punthawat Dipteja ด้วยจ้า

ต่อกันที่ดอยสุเทพ วิว 1 ก็จะหมอกๆฟิน ๆ แบบนี้ล่ะ

ปั่นขึ้นดอยเช้าๆรถก็ไม่เยอะน้า กำลังสบายๆ

ปั่นลงมาจากดอยสุเทพระมัดระวังกันด้วยน้า ปั่นเสร็จไม่ถึง 9 โมง ได้เวลา กาแฟแล้วว เราปั่นเข้ามาในนิมมาน ที่ร้าน Brew fact กาแฟที่ดีที่สุดดดด ?? ไปลองกันนน

ต่อด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเยี่ยม ในนิมมานเช่นกัน ร้านโปรดของเราเลยชวนน้อง ๆ มาทานด้วย เลยจัดชุดใหญ่หม้อไฟสูตรเด็ด หม้อนี้ราคา 600 บาท แต่คุ้ม!! (ถ้าทานกันหลายคนอ่ะนะ)

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชุดใหญ่หม้อไฟสูตรเด็ด หม้อนี้ราคา 600 บาท

การผจญภัยยามเช้าเราก็จบกันที่ของกินสุดชิคคคในนิมมานกันไปแล้ว ช่วงกลางวันก็ขออยู่กับเพื่อนสาว (ที่มาด้วยกัน) แต่อาจจะไม่ได้ไปด้วยกันตลอด เพราะเพื่อนไม่ได้ปั่นจักรยาน  เช้า ๆเพื่อนเลยไปเที่ยวกันเอง บ่าย ๆ เราค่อยมาเจอกัน ช่วงเย็นก็แวะไปเดินตลาดถนนคนเดินวัวลาย หาขนมกินเล่นเดินดูของ เป็นการจบวันเสาร์ที่ยอดเยี่ยม ??

เช้าวันอาทิตย์ ที่อากาศดีเช่นเคย จะบอกว่าเราโชคดีมากที่ช่วงเช้าทั้งเสาร์และอาทิตย์ฝนที่เชียงใหม่ไม่ตก (เพราะเห็นก่อนหน้านี้พี่ ๆ บอกตกทุกเช้า)

go go ~

เราจึงนัดกันปั่นไปแม่วิน บอกตรง ๆ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าแม่วินคือที่ไหน แต่เค้าบอกว่าจะผ่านแม่วาง โอเค แม่วางเราเคยปั่นไป ก็ยาวๆมีเนินหนืด ๆ เคยไปแล้วแต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือวันนี้เอาเฟือง 28 มา ตอนแรกก็ไปด้วยกันดี ๆ

เจอเนินหนัก ๆ หลาย ๆ เนินเข้าไม่ไหวอย่าฝืน ขอปั่นคนเดียวเหงา ๆ จะดีกว่า ปั่นคนเดียวไม่นาน ก็ถึงร้านกาแฟ The Maewun Coffee ดื่มน้ำดื่มกาแฟกันจนหายเหนื่อย แต่มิ้นท์โทรเรียกน้องมารับเรียบร้อย 55555555

The Maewin Coffee

ขากลับเราปั่นกับพี่ ๆไปได้สัก 10 กิโลเมตร น้องพ้อยท์ น้องเอิร์ท ที่เราโทรเรียกน้องมา ก็ขับสวนมาพอดี ตอนนั้นขึ้นเนินกับพี่ ๆ นักปั่นเชียงใหม่ หัวใจ 201 bpm พอดี รอดชีวิตเพราะร้องมารับทันเวลา

น้องพ้อยท์ น้องเอิร์ท ขอบคุณนะคร๊าาาาา

ขึ้นรถกลับโรงแรม ที่ Vanilla Residence เค้ามีพื้นให้ล้างจักรยานด้วยนะ อุปกรณ์ครบ น้องเอิร์ทแสนดีล้างจักรยานให้พี่ไปอีกกกกก

น้องเอิร์ท ผู้แสนใจดี

แล้วไปต่อกันที่ร้านส้มตำ ปางสวรรค์ กับน้อง ๆ (รุ่นเยาวชน) ร้านนี้ทีเด็ดส้มตำแคปหมูอร่อยมาก ปีกไก่ย่างดีมาก!! แถมราคาไม่แพง

ส่งน้อง ๆ กลับกรุงเทพ แล้วเราก็ไปเจอเพื่อนสาวของเราต่อ

กลางวันเราไปทานอาหารเมืองที่ ฮ้านถึงเจียงใหม่ ร้านนี้ดีมากกกกก อย่าลืมสั่งแหนมจิ้นหมกไข่

ตกเย็นวันอาทิตย์ ฝนฟ้าเป็นใจ เราไปเดินซื้อของฝากกันที่ตลาดถนนคนเดินท่าแพ ของเยอะมากกกกก ได้ของ DIY เพียบ ถูกใจสุดๆ

เช้าวันจันทร์เราก็ขับรถกลับสุพรรณกันสามสาว ถึงบ้านอย่างปลอดภัย ขอบคุณเพื่อนเมย์และน้องหยกที่ขับรถกันมาตลอดทาง

ทริปนี้เราไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา เช้า – เที่ยง มิ้นท์ไปปั่น และทานข้าวกันเพื่อนๆ แก็งค์จักรยาน บ่าย ๆ เย็น ๆ เราถึงเจอกัน เพื่อนก็ไปเที่ยวกันเอง ไม่มีบ่น ขอบคุณเพื่อนที่ให้เวลา และเข้าใจกัน ทริปนี้ได้มิตรภาพทั้งจากเพื่อนเราและเพื่อนๆนักปั่นที่เจอกันครั้งแรก ปั่นด้วยกัน 1 ครั้ง เราก็รู้จักกันตลอดไป มาอีกทีก็ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้ากันแล้ว

ขอบคุณ Xplova ที่อยู่ด้วยกันตลอดเส้นทางปั่น คอยเก็บคลิปเส้นทางมาให้เพื่อนๆได้ดู และบอกวัดค่าต่าง ๆ อย่างแม่นยำตลอดทาง

ทริปหน้าไปผจญภัยที่ไหนอีก รอชมกันนะคะ ??

Loading Facebook Comments ...

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here